Breaking News

Uống nước lọc hay uống nước đun sôi sẽ tốt hơn? Đây là câu trả lời từ chuyên gia

Nhiều người băn khoăn là việc uống nước lọc trực tiếp hay uống nước đun sôi sẽ tốt hơn cho sức khỏe?

Nước lọc từ máy lọc nước có uống trực tiếp được không?

Nhìn chung, nước lọc từ máy lọc nước có thể uống được trực tiếp. Tuy nhiên, nguồn nước đầu vào phải đảm bảo sạch, an toàn và không bị lẫn tạp chất. Vì thế, bạn nên lựa chọn máy lọc nước có nhiều lõi, thường xuyên vệ sinh và thay lõi định kì để có được chất lượng nước tốt.

nước chưa đun, nước đun sôi, sức khỏe

Uống nước trực tiếp từ máy lọc hay đun sôi tốt hơn?

Cùng so sánh ưu điểm và nhược điểm của hai loại nước từ máy lọc và nước đun sôi.

Uống nước trực tiếp từ máy lọc

nước chưa đun, nước đun sôi, sức khỏe

Ưu điểm

- Đảm bảo an toàn: Nước qua hệ thống lọc sẽ được loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn, có thể uống trực tiếp ngay tại vòi. Một số máy còn bổ sung khoáng chất cho nước.

- Cung cấp nước nóng, nước lạnh cho các mục đích sử dụng.

-Tiện lợi và tiết kiệm thời gian đun.

- Là loại nước lành tính, đã được tiệt trùng bằng nhiệt độ.

Nhược điểm

- Chi phí mua máy cao.

- Máy có kích thước lớn, khó di chuyển trong quá trình sử dụng và chiếm không gian.

- Nước lọc bằng hệ thống lọc luôn tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm, chủ yếu đến từ lõi lọc bẩn. Vì vậy, cần thay lõi lọc nước đúng kỳ hạn.

Đun sôi nước

nước chưa đun, nước đun sôi, sức khỏe

Ưu điểm

- Tiết kiệm: Chỉ tốn chi phí nhiên liệu để đun nóng, chi phí cho thiết bị đun thấp.

Nhược điểm

- Tốn thời gian để đun sôi nước.

- Nước đun sôi để nguội trong thời gian dài sẽ nhiễm khuẩn trở lại.

Khó có thể trả lời việc uống nước trực tiếp từ máy lọc hay nước đun sôi tốt hơn? Bởi nó còn tùy thuộc vào thói quen sinh hoạt cũng như điều kiện kinh tế của gia đình.

Độ an toàn của nước uống không chỉ phụ thuộc vào máy lọc hay quá trình đun sôi. Bạn cần chú ý cả về nguồn nước; phải dùng nguồn nước sạch để tránh những tác hại đối với sức khỏe.

Nước đun sôi để nguội có bị thiu không?

Dù bạn khó có thể cảm nhận được sự ôi thiu của nước đun sôi để nguội nhưng sự thực là nước đun sôi để nguội có thể bị thiu.

Khi đun sôi nước, ký sinh trùng chết đi, phần xác sẽ tồn tại trong nước. Theo chuyên gia nếu để nguội nước và uống trong 1-2 ngày, bạn sẽ an toàn; nhưng nước để lâu sẽ nhiễm khuẩn và có thể gây nguy hiểm.

nước chưa đun, nước đun sôi, sức khỏe

Vì vậy, nước đun sôi để nguội chỉ nên uống trong ngày, không để lâu hơn để tránh đưa vào cơ thể các loại vi khuẩn gây bệnh đường ruột, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe nói chung. Trước khi cho nước mới vào bình, nên đổ hết nước cũ và rửa bình để loại bỏ vi khuẩn từ chỗ nước đã thiu trước đó.

Để uống nước đun sôi để nguội an toàn, cần che đậy cẩn thận, tránh nhiễm bẩn từ môi trường.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn