Breaking News

Tẩy tế bào chết cho da bằng các nguyên liệu đơn giản tại nhà


1. Tẩy tế bào chết do da bằng đường nâu

Chuẩn bị:

Đường nâu loại có hạt nhỏ và mịn
Dầu dừa hoặc dầu ô liu


Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết bằng đường nâu

Trộn chung đường nâu và dầu dừa vào với nhau, đừng bận tâm nếu thấy đường lắng lại dưới chén

Chà nhẹ hỗn hợp trên vùng da bạn lưu tâm từ dưới lên theo vòng tròn

Tắm sạch lại với nước ấm sau khi dung dịch thấm đều lên da

Mách nhỏ: Bạn có thể mix những nguyên liệu tùy ý với nhau theo nguyên tắc trên với tỷ lệ 1:1 và áp dụng lên da từ 1 – 2 lần mỗi tuần. Sử dụng hoa và các loại thảo mộc tốt cho da nếu bạn muốn tăng cường hương thơm trên cơ thể. Cách tẩy tế bào chết này không những làm sạch da mà còn giúp da trắng sáng đấy nhé.

2. Tẩy tế bào chết bằng muối

Muối là nguyên liệu rẻ và sẵn có nhất trong mỗi căn bếp, đây cũng là loại thực phẩm có công dụng tẩy tế bào chết tại nhà được ưa chuộng, cải thiện lưu thông máu và làm mịn làn da.


Nguyên liệu:

Muối
Dầu oliu
Tinh dầu cam hoặc mơ
Cách thực hiện tẩy tế bào chết bằng muối

Pha muối biển với một thìa dầu olive, thêm 5 giọt tinh dầu cam hoặc mơ để dưỡng ẩm, sau đó chà nhẹ nhàng lên cơ thể từ 5-10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Với những bạn gái có làn da nhạy cảm, muối biển có thể làm da bạn hơi ửng đỏ và xót, bạn hãy giảm thời gian tẩy tế bào chết để tránh hiện tượng ” khó chịu” này.

3. Cách tẩy tết bào chết cho da bằng dâu tây


Dâu tây có chứa alpha-hydroxy axít, giúp loại bỏ sạch sẽ tế bào chết trên da, trả lại cho bạn làn da khỏe khoắn, tươi mới.

Nguyên liệu:

4 quả dâu tây
1 thìa chanh tươi
1 thìa sữa tươi

Cách thực hiện tẩy tế bào chết bằng dâu tây

Xay nhuyễn dâu tây, cho vào thêm nước chanh tươi, sữa tươi. Bôi hỗn hợp lên da mặt và vùng cổ, để yên 15 phút rồi nhẹ nhàng mát xa lấy đi những tế bào chết trên da. Làn da của bạn sẽ ngay lập tức sáng hồng, khỏe mạnh.

Theo lời chuyên của các chuyên gia làm đẹp chỉ nên tẩy da chết 2 tuần 1 lần hoặc 1 tuần 1 lần. Một số lưu ‎‎ý khác nữa là không nên tẩy da chết khi da bạn đang bị dị ứng, mẩn đỏ hoặc bị mụn bọc nghiêm trọng. Nếu da thuộc loại nhiều dầu, dày, hay tiếp xúc với khói bụi, nên tẩy da chết 2 lần 1 tuần.

4. Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch

Bột yến mạch hay bột ngũ cốc đều có thể sử dụng để làm nguyên liệu tẩy da chết, loại thực phẩm này thúc đẩy tế bào tái sinh và làm cho da bạn thật tươi tắn và mịn màng.


Nguyên liệu:

3 thìa bột yến mạch
1/4 thìa giấm táo
1 thìa mật ong

Cách thực hiện tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch:

Cách tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với  giấm táo và mật ong nguyên chất, trộn đều và massage lên làn da, sau 15 phút rửa sạch bằng nước ấm.

Nếu nhà bạn không có sẵn bột yến mạch, hãy chọn mua các loại mỹ phẩm tẩy da chết có chiết xuất bột yến mạch cũng rất tốt và hiệu quả.

5. Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê


Dùng bã cafe ấm chà xát lên cơ thể, sau đó quấn một chiếc khăn xung quanh vùng da này, giữ từ 15-20 phút rồi rửa sạch. Bã cafe có tác dụng làm sạch, lấy đi các tế bào chết và trả lại vể độ trắng cho da, giúp tẩy đi bụi bẩn và lớp tế bào chết cứng đầu, để lộ ra làn da mới mịn màng đầy sức sống.

Chất caffeine trong cách dưỡng da bằng cafe sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, vì thế gương mặt bạn sẽ nhanh chóng trở nên hồng hào và tươi tắn. Trong cafe còn chứa chất chống oxy hóa cho nên loại mặt nạ dưỡng da bằng cafe này có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn vô cùng hiệu quả.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn