Breaking News

10 Chú ý khi đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là một trong những biện pháp làm đẹp hiệu quả và dễ thực hiện. Tuy vậy, việc dùng sai quy cách sẽ dẫn đến tác dụng ngược: dị ứng, da nổi mụn hay không có hiệu quả gì. Những lời khuyên sau đây sẽ là kiến thức bổ ích cho bạn để phái đẹp có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất trong việc đắp mặt nạ tự nhiên đấy nhé!



 1. Trước khi đắp mặt nạ thiên nhiên, chị em cần xác định và nắm rõ da của mình thuộc loại da nào để chọn mặt nạ phù hợp. Chúng ta nên tránh việc đồn đoán cảm tính dẫn đến sai lầm trong việc chăm sóc da.

2. Trước khi tiến hành đắp mặt cần rửa sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn, đồng thời sẽ giúp da tiếp thu dưỡng chất từ mặt nạ. Sau khi đắp, chị em nên sử dụng nước hoa hồng cho da săn chắc và se lỗ chân lông.

3. Khi sử dụng loại mặt nạ có dấu hiệu kích ứng, hãy chuyển snag sử dụng một loại mới để có hiệu quả tốt hơn. Đây là vấn đề rất nhiều chị em gặp phải, tuy nhiên đó không phải vấn đề quá nghiêm trọng đâu nhé!

4. Không nên sử dụng mặt nạ tự nhiên với tần xuất quá dày. Trong cách loại mặt nạ có chứa những hợp chất axit hoặc chất tẩy, nếu dùng nhiều làn da có thể bị mỏng hoặc khô, dễ nổi mụn và mẫn cảm.

5. Khi sử dụng mặt nạ, cần để trong khoảng thời gian từ 15 đền 30 phút. Lâu quá hay nhanh quá cũng mang lại những tác dụng không tốt cho da của bạn.

6. Mặt nạ tự nhiên có thể sử dụng lâu hơn nếu bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh. Thời tiết bên ngoài sẽ gây oxi hóa và vi khuẩn xâm nhập. Thời hạn bảo quản trong tủ lạnh có thể kéo dài từ 5 đến 7 ngày.

7. Thay vì việc đắp quá nhiều, phái đẹp nên duy trì việc đắp mặt nạ đều đặn và lâu dài 1-2 lần/tuần.

8. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi đắp mặt nạ, khi đó da mặt bạn khá mỏng, dễ bắt nắng, điều đó sẽ gây ra tác hại cho da.

9. Trước khi đi ngủ buổi tối là thời gian đắp mặt tốt nhất cho chị em.

10. Nên dùng kem dưỡng ẩm cho da sau khi đắp mặt. Với những lưu ý này, bạn có thể sở hữu làn da mịn màng, mềm mại dù cho thời tiết có "đỏng đảnh" đến mức nào!

 Theo Đẹp & Khỏe

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn