Breaking News

BÍ QUYẾT TỰ TRANG ĐIỂM HOÀN HẢO DÀNH CHO CÁC CÔ NÀNG


Ngày nay xu hướng tự trang điểm của các cô gái dù là đến công sở hàng ngày hay các sự kiện và các bữa tiệc đã không còn xa lạ nữa. 

Chắc hẳn không ít lần các cô gái của chúng ta mắc phải những lỗi nhỏ nhưng rất lúng túng không biết nên khắc phục thế nào. Hôm nay Thebol sẽ hướng dẫn những bí quyết tự trang điểm hoàn hảo để các cô gái thêm tự tin nhé. 

Lớp nền

Bạn cần phải chọn được màu kem và phấn nền phù hợp với màu da. Nên chọn kem và phấn nền có màu sáng hơn da một tông để khi tán lên da, bạn sẽ có một lớp trang điểm tự nhiên, một làn da sáng nhưng không bị lệch tông với các phần da còn lại của cơ thể.

Bạn nên dùng mút trang điểm hoặc cọ để tán phấn nền thay vì dùng tay để kiểm soát được lượng kem tán trên da. Tán kem từng chút một để có lớp nền mỏng mịn và đều màu, tránh dùng một lúc quá nhiều kem nền, tán kem không đều, kem bị khô và tạo vệt trên da. Nên làm ẩm mút trước khi sử dụng, để mút mềm mại tránh làm tổn thương da, hơn nữa sẽ ít hút kem nền, tránh lãng phí.

Nếu lỡ tán kem nền quá dày, hãy dùng một cây cọ hoặc mút trang điểm sạch, chậm nhẹ nhàng lên vùng da đã tán kem để lấy bớt đi lượng kem thừa, sau đó tán mỏng lớp kem này ra những vùng da xung quanh cổ để vừa làm mỏng đi lớp kem nền vừa giúp da mặt và cổ đều màu hơn.

Đánh khối

Những kỹ thuật đánh khối được hướng dẫn trên Youtube hay báo chí khá phức tạp và thường chỉ được dùng cho các chuyên gia trang điểm. Riêng với các bạn tự trang điểm chỉ cần nhớ những nguyên tắc sau:

- Phấn sáng màu được dùng ở vùng chữ T gồm xương chân mày, sống mũi, hai bên gò má, dưới hốc mắt, nhân trung và cằm.

- Phấn tối màu được dùng ở hai bên hốc má, đường viền xương quai hàm, viền trán sát chân tóc và hai bên sống mũi.

Chẳng may bạn đánh phấn tối màu quá tay, dùng cọ hoặc mút đã tán nền để làm nhạt đi phần phấn tối màu và phủ lại bằng phấn bột.

Má hồng

Nếu lỡ đánh phấn hồng quá tay, hoặc chọn màu phấn quá đậm, bạn chỉ cần dùng một cây cọ sạch, quét nhẹ lên vùng gò má rồi chậm lên khăn giấy khô, lặp lại vài lần, động tác này giúp lấy bớt lượng phấn hồng trên da. Sau đó dùng phấn bột để phủ lại lên vùng gò má, tông màu sẽ nhạt dần và tự nhiên hơn.

Phấn mắt và mắt nước bị lem

Để tránh làm rơi phấn mắt xuống gò má, trước khi tán, bạn có thể dùng cọ tán một ít phấn rôm trẻ em lên vùng da dưới mắt. Sau khi trang điểm mắt xong, phủi sạch lớp phấn này cùng với bụi phấn mắt.

Đánh phấn mắt, viền mắt hoặc vẽ mắt nước bị lem… bạn cứ tiếp tục hoàn thành các bước. Đến bước cuối cùng, bạn hãy dùng một cây cọ dẹt, lấy một chút kem che khuyết điểm và “gọt” lại đường mắt nước cho sắc và đúng ý, sau đó phủ phấn bột lại. 
Nếu bị lem quá nhiều, hãy lấy một cây tăm bông đầu nhọn nhúng vào dung dịch tẩy trang và khéo léo tẩy đi phần bị lem. 

Chải mascara bị vón cục

Bạn chỉ cần lấy một cây cọ chuyên dụng để chải mi, chấm một chút lotion dưỡng da và quét nhẹ lên phần mascara bị vón, từng chút một, lotion sẽ làm mascara mềm và bám đều vào từng sợi mi.

Son môi quá đậm màu

Nếu lỡ đánh son quá đậm, hoặc dùng quá nhiều son bóng, dùng khăn giấy khô bặm vào môi để lấy bớt đi, cho đến khi có màu sắc như ý. Hoặc dùng phấn bột chặm lên môi để giảm độ bóng và điều chỉnh màu sắc nhẹ nhàng hơn. Khi đánh son đậm, đừng đánh vào trong lòng môi quá nhiều để tránh trường hợp son dính răng. 

Hy vọng những lưu ý nhỏ trên đây sẽ giúp các cô gái hoàn tất việc trang điểm một cách dễ dàng và nhanh chóng để có được một lớp trang điểm hoàn hảo nhất. 

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn